Thực hư việc uống cà phê xanh giảm cân vô cùng hiệu quả?

Thuc Hu Viec Uong Ca Phe Xanh Giam Can

Theo các nguồn tin cho thấy, việc sử dụng cà phê xanh sẽ bổ sung các hợp chất vô cùng cần thiết cho cơ thể, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng rất tốt. Vậy cà phê xanh giảm cân có hiệu quả không? Cùng Foellie Việt Nam tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Cà phê xanh là gì ?

Cà phê xanh là cà phê tươi nguyên chất chưa can thiệp qua bất kì một biện pháp chế biến nào. Loại hạt cà phê này được thu hái và bóc vỏ, sau đó được đưa vào sử dụng trực tiếp nên vẫn lưu giữ được các dưỡng chất trong cà phê, mà điều này hoàn toàn có thể mất đi do quá trình gia nhiệt rang xay.

Cà Phê Xanh
Cà Phê Xanh

Cà phê xanh có thực sự giảm cân như lời đồn?

Tuy chưa có quá nhiều bằng chứng minh rằng cà phê xanh có thể giúp giảm cân, nhưng việc cà phê xanh thật sự có chứa các hoạt chất rất có ít cho quá trình kiểm soát cân nặng và duy trì sức khỏe là không thể phủ nhận.

Trong cà phê xanh có chứa lượng cafein dồi dào, giúp thúc đẩy việc trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường việc đốt cháy lượng calo hỗ trợ giảm cân cực tốt. Ngoài ra còn chứa hợp chất axit chlorogenic, giúp loại bỏ lượng cholesterol trong máu hiệu quả, tránh gây ra các bệnh và tim mạch, tiểu đường.

Một thí nghiệm được thực hiện trên 2 nhóm người vào năm 2018, được chẩn đoán mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, thừa cân… Một nhóm được cho sử dụng 400mg cà phê xanh liên tục 2 lần/ ngày, một nhóm thì không uống. Sau một tháng, vừa sử dụng cà phê xanh vừa kết hợp tập luyện điều độ các tình trạng về sức khỏe của nhóm có sử dụng cà phê xanh đã được cải thiện tốt hơn nhiều so với nhóm còn lại.

Cách sử dụng cà phê xanh giảm cân an toàn?

Chỉ sử dụng cà phê xanh với lượng vừa phải 

Cà phê xanh nếu sử dụng ở một mức độ vừa phải sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng nếu ngược lại có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như:

  • Hồi hợp
  • Tim đập nhanh 
  • Ép tim
  • Loãng xương

Lượng cà phê xanh được chỉ định tiêu thụ thường tối đa khoảng 400mg tương ứng với 3-4 ly cà phê mỗi ngày. Tuy nhiên, việc uống từ 3 ly cà phê mỗi ngày được khuyến cáo là không nên, tiếp nạp quá nhiều cafein vào cơ thể sẽ gây nghiện và khiến bạn mất ngủ. Để giảm cân bạn uống cà phê xanh trước bữa ăn sáng 30 phút vào bữa sáng là tốt nhất nhé.

Vẫn thực hiện các chế độ ăn kiêng điều độ

Uống cà phê xanh giảm cân là chỉ là một biện pháp hỗ trợ kiểm soát cân nặng, không thể đảm bảo đánh bay hoàn toàn lượng cân dư thừa của bạn. Do đó, bạn vẫn cần tìm hiểu hoặc tham khảo các chuyên gia về các thực đơn giảm cân phù hợp và đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cà Phê Xanh Giảm Cân
Cà Phê Xanh Giảm Cân

Kết hợp tập luyện và có chế độ sinh hoạt hợp lý 

Việc tập luyện và sinh hoạt hợp lý sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ và trao đổi chất tốt hơn, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như mong ước. Khi bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, cũng sẽ hạn chế được các tác dụng phụ không mong muốn xảy ra khi uống cà phê xanh giảm cân.

Hướng dẫn cách pha cà phê xanh giảm cân đúng cách

Cà phê xanh được sản xuất dưới nhiều dạng khác nhau, thông thường có 4 dạng chính là cà phê nguyên hạt, bột cà phê nguyên chất, cà phê hòa tan, viên uống cà phê xanh. Bạn tham khảo các cách chế biến cà phê xanh dưới đây nhé:

  • Cà phê nguyên hạt: Đối với dạng này thì bạn chỉ cần rửa sạch hạt cà phê, sau cho vào nồi đun sôi với nước sạch khoảng 10 phút. Cuối cùng tắt bếp, để nguội, lọc bỏ hạt là có thể uống. 
  • Bột cà phê: Bạn cho 500ml vào nồi nấu đến khi sôi, sau đó cho khoảng 2 thìa bột cafe xanh vào nấu thêm khoảng 5 phút và tắt bếp. Để nguội sau đó lọc lấy phần nước cafe và sử dụng. 
  • Cà phê hòa tan: Các sản phẩm này thường chứa chiết xuất từ cà phê xanh, bạn chỉ cần cho từ 150 – 200ml vào nước ấm để hòa tan và sử dụng ngay. 
  • Cà phê xanh ở dạng viên: Cà phê ở dạng viên nén sẽ giúp bạn bảo quản tốt hơn. Cách pha tương tự với cà phê xanh giảm cân dạng bột, bạn có thể uống 2 – 3 viên, mỗi ngày có thể dùng 2 – 3 lần.

Các loại cà phê giảm cân khác bạn có thể tham khảo

Cà phê hạt truyền thống giúp “say bye” nhanh chóng cân nặng 

Thực chất, không chỉ riêng cà phê xanh các loại cà phê rang xay thông thường cũng có thể hỗ trợ bạn kiểm soát cân năng của mình. Duy trì thói quen dùng từ 1-2 ly cà phê rang nguyên chất mỗi ngày, sẽ duy trì vóc dáng thon gọn đáng kể đấy. Tuy nhiên, nếu bạn là tín đồ của cà phê sữa thì nên hạn chế nhé. Sữa đặc là một trong những nguyên liệu khiến cân nặng của bạn mất kiểm soát đấy. 

Sử dụng cà phê giảm cân từ nhà Foellie 

Nếu bạn quá bận rộn thì cà phê hòa tan là một giải pháp không tồi cho vấn đề giảm cân. Foellie đã cho ra mắt cà phê hỗ trợ giảm cân cực tiện lợi với 4 hương vị cực kì hấp dẫn. 

Trong cafe giảm cân Foellie ngoài thành phần là bột cà phê nguyên chất, còn bổ sung thêm muối hồng Himalaya và chiết xuất bơ Úc cực kì dinh dưỡng. Cafe Foellie sẽ cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết, đảm bảo sức khỏe và năng lượng của bạn trong suốt quá trình giảm cân.

Chỉ tốn 3 phút cho mỗi bữa sáng, bạn đã bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mình. Không lo thèm ăn, hạn chế tích tụ mỡ thừa vào cơ thể thì ngại gì không thử đúng không nào.

Cafe Giảm Cân Foellie
Cafe Giảm Cân Foellie

Cà phê xanh là một loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe và vóc dáng của bạn nếu được sử dụng đúng cách. Hy vọng thông qua bài viết về cà phê xanh giảm cân này, bạn sẽ có thêm biết thêm nhiều thông tin bổ ích để có thể khai thác triệt để công dụng tuyệt vời từ cà phê xanh. Theo dõi Foellie thường xuyên để nhận thêm những kiến thức hay khác về làm đẹp nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm: https://foellie.vn/nuoc-hoa-foellie-mui-nao-thom/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *