Cách Chăm Sóc Vùng Kín Sau Quan Hệ 

Cham Soc Vung Kin Sau Quan He (2)

Vùng kín là một trong những khu vực nhạy cảm nhất trên cơ thể nữ. Ngay cả khi ở trạng thái bình thường hay sau khi quan hệ, “cô bé” cũng cần được chăm sóc đúng cách. Vậy cách chăm sóc vùng kín sau quan hệ là như thế nào? Làm thế nào để có thể đảm bảo rằng “cô bé” luôn được bảo vệ? Hãy cùng Foellie Việt Nam đi tìm hiểu về cách chăm sóc vùng kín sau quan hệ thông qua bài viết dưới đây nhé! 

Hậu quả của việc chăm sóc vùng kín sau quan hệ sai cách

Vùng kín sau khi quan hệ nhạy cảm hơn so với trạng thái bình thường. Chính vì thế nên việc không chăm sóc hoặc chăm sóc vùng kín sau quan hệ sai cách sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa. 

Cham Soc Vung Kin Sau Quan He (4)
Chăm sóc vùng kín sau quan hệ không đúng cách dễ gây viêm nhiễm

Không chỉ đối với nữ giới mà ngay cả nam giới, sau quan hệ là khoảng thời gian mà vùng nhạy cảm cần được vệ sinh nhất, đây là thời điểm mà nấm và các loại vi khuẩn có cơ hội tấn công vào “cô bé”, “cậu bé” nếu không được chăm sóc đúng cách. Đặc biệt là đối với một số trường hợp sử dụng các dụng cụ kích thích khi “yêu” hay môi trường không được đảm bảo vệ sinh. 

Xem thêm: Vùng kín có mùi hôi sau quan hệ nên xử lý như thế nào? 

5 cách chăm sóc vùng kín sau quan hệ an toàn

Vậy đâu mới là cách chăm sóc vùng kín sau quan hệ an toàn? Cần lưu ý những gì sau khi quan hệ? 

Rửa tay thật sạch

Cham Soc Vung Kin Sau Quan He (3)
Rửa tay thật sạch sẽ

Tay có thể xem là một bộ phận tiếp xúc nhiều nhất trong suốt “cuộc yêu”. Hãy đảm bảo rằng tay của bạn luôn sạch sẽ khi chạm vào cơ thể hay vùng nhạy cảm của đối phương. Để tránh tình trạng viêm nhiễm xảy ra cũng như làm tăng chất lượng “cuộc yêu”, hãy luôn rửa tay thật sạch, cắt móng tay nếu thấy cần thiết để bảo vệ bản thân và người bạn của mình nhé! 

Đi nhẹ sau khi “yêu”

Nhiều chuyên gia khuyên rằng, chị em nên đi nhẹ trước và sau khi quan hệ. Việc làm này có thể giúp làm sạch đường tiểu, loại bỏ vi khuẩn trước và sau khi “cuộc yêu” diễn ra. Đây là một cách chăm sóc vùng kín sau quan hệ rất quan trọng mà chị em cần lưu ý. Áp dụng cách này có thể giúp chị em hạn chế được tình trạng viêm đường tiểu, viêm nhiễm vùng kín đấy! 

Vệ sinh cơ thể và vùng kín

Cham Soc Vung Kin Sau Quan He (5)
Sử dụng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ

Vệ sinh cơ thể và vùng kín sau khi quan hệ cũng là một cách chăm sóc vùng kín sau quan hệ an toàn mà chị em nên biết. Tuy nhiên, hãy dành một khoảng thời gian để cơ thể có thể nghỉ ngơi trước để tránh kiệt sức. Bạn chỉ nên rửa sạch vùng kín với nước ấm một cách nhẹ nhàng hoặc sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ làm sạch dịu nhẹ để tránh làm tổn thương đến “cô bé”. 

Mặc quần áo thoải mái

Mặc quần áo thoải mái, thoáng mát có thể giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể sau khi quan hệ. Sau “cuộc yêu” thân nhiệt thường tăng cao khiến cho cơ thể đổ nhiều mồ hôi, ngay cả ở vùng nhạy cảm. Để tránh tình trạng đổ nhiều mô hôi ở “cô bé” gây khó chịu cho bạn gái, hãy mặc quần áo rộng rãi, thoải mái nhất nhé! 

Uống nhiều nước

Cham Soc Vung Kin Sau Quan He (1)
Bổ sung nước sau quan hệ

Sau “cuộc yêu” cơ thể bị mất nước khá nhiều do vận động mạnh. Bổ sung nước cho cơ thể là một điều vô cùng cần thiết, giúp cơ thể nhanh lấy lại sức và nước còn có tác dụng kích thích đi tiểu, giúp loại bỏ những gì còn sót lại sau khi quan hệ, hạn chế tình trạng viêm nhiễm vùng kín.

Trên đây là một số lưu ý về cách chăm sóc vùng kín sau quan hệ mà bạn đang quan tâm. Foellie Việt Nam hy vọng bài viết này sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho chị em trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân mình. Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi để có thêm nhiều bí quyết hay giúp “cuộc yêu” trở nên thăng hoa hơn nhé! 

Nguồn tham khảo:

https://www.insider.com/what-to-do-after-sex-women-2018-7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *